Quy chế hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử

I. NGUYÊN TẮC CHUNG

  • Sàn giao dịch YouMed được xây dựng nhằm mục đích hỗ trợ tối đa cho khách hàng tìm kiếm và đặt lịch khám với bác sĩ, chuyên gia y tế, cơ sở y tế… phù hợp với nhu cầu một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.
  • Mục tiêu mà YouMed hướng tới là sẽ trở thành thương hiệu tin cậy trong thị trường Thương mại điện tử nói chung và thị trường dịch vụ y tế nói riêng, là cầu nối thương mại giữa các khách hàng (cá nhân, tổ chức) và bác sĩ, chuyên gia y tế, cơ sở y tế…,. Đặc biệt với YouMed, người tiêu dùng có thể có được nhiều thông tin tin cậy về y tế, chăm sóc sức khỏe hiệu quả và nhanh chóng đem lại lợi nhuận cao nhờ những tin tức và sự trợ giúp của YouMed.
  • Sàn giao dịch dựa trên nguyên tắc: uy tín, đầy đủ, chính xác và mới nhất. Mọi thông tin về Dịch vụ y tế trên website đều là những tin mới nhất và chính xác nhất.

II. QUY ĐỊNH CHUNG

  • Sàn giao dịch TMĐT YouMed do Công ty TNHH YouMed Việt Nam làm chủ sở hữu. Thành viên trên sàn giao dịch TMĐT YouMed là các cá nhân có nhu cầu về y tế và các thương nhân có hoạt động thương mại hợp pháp, được YouMed chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT YouMed và các bên liên quan cung cấp.
  • Tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch tại Sàn giao dịch TMĐT YouMed tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên tham gia hoạt động y tế, không trái với quy định của pháp luật.
  • Các thông tin về dịch vụ/hàng hoá y tế được đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT YouMed phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.
  • Hoạt động mua bán, trao đổi thông tin Dịch vụ/hàng hoá y tế qua Sàn giao dịch TMĐT YouMed phải được thực hiện công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

1. Định nghĩa chung các đối tượng tham gia trên sàn:

  • Bên cung ứng dịch vụ: là Bác sĩ/Chuyên gia y tế/Điều dưỡng y tế… và Cơ sở y tế/Doanh nghiệp y tế có nhu cầu sử dụng dịch vụ của YouMed bao gồm: tạo tài khoản, đăng tin giới thiệu dịch vụ, giới thiệu về công ty, v.v…
  • Khách hàng: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm kiếm thông tin về dịch vụ, hàng hoá, đặt lịch khám chữa bệnh. Khách hàng phải đăng ký tài khoản để sử dụng dịch vụ đặt lịch khám trực tuyến.
  • Thành viên: Là khái niệm gọi chung của Bên cung ứng dịch vụ và Khách hàng. Thành viên cần tạo tài khoản thành viên để sử dụng các chức năng mà YouMed đem đến cho từng loại thành viên nhất định.
  • Thành viên đăng ký kê khai ban đầu các thông tin cá nhân và pháp nhân có liên quan, được Ban quản lý sàn TMĐT YouMed chính thức công nhận và được phép sử dụng dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT YouMed. Thành viên (bao gồm cả Bên cung ứng dịch vụ), được phép đăng tin có tính phí, đăng trên website/ứng dụng YouMed sau khi thực hiện thanh toán theo như hướng dẫn cụ thể trên website/ứng dụng (chuyển khoản, thanh toán trực tiếp).
  • Khi bạn đăng ký là thành viên của YouMed, thành viên hiểu rằng:
  • Thành viên có thể tạo một tài khoản cá nhân của mình để sử dụng.
  • Thành viên có thể mua dịch vụ, dịch vụ theo đúng giá và quy chuẩn theo đúng cam kết của thương nhân hợp pháp đã công bố trên sàn.
  • Nội dung bản Quy chế này tuân thủ theo các quy định hiện hành của Việt Nam. Thành viên khi tham gia vào Sàn giao dịch TMĐT YouMed phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Quy chế của Sàn giao dịch YouMed.

2. Quy định sử dụng:

Giống như bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ và nội dung trên Internet nào trên toàn thế giới, YouMed mong muốn thông báo đến tất cả các bạn những gì mà chúng tôi tuyên bố không nằm trong trách nhiệm và khả năng đảm bảo của chúng tôi.

2.1. Lỗi nhập liệu

Chúng tôi luôn kiểm tra kép các nội dung nhập liệu. Tuy vậy thông tin trên YouMed được nhập từ nhiều nguồn khác nhau và chúng tôi không thể bảo đảm sự chính xác do lỗi nhập liệu.

Nếu bạn gặp các thông tin mà bạn nghi ngờ có lỗi nhập liệu, xin bạn thông báo cho chúng tôi ngay theo địa chỉ: [email protected].

2.2. Sự chính xác của thông tin đăng trên Siêu Thị Dịch vụ y tế và các trang thông tin khác

YouMed mong muốn mang Khách hàng và Bên cung ứng dịch vụ, người thuê và cho thuê Dịch vụ/hàng hoá y tế nói chung đến với nhau bằng những chi phí hợp lý và hiệu quả cao. YouMed cố gắng giữ cho những thông tin được đăng trên trang Siêu thị là phong phú và tin cậy nhất có thể. Với hy vọng xây dựng một siêu thị đặc thù cho Dịch vụ/hàng hoá y tế và đáp ứng nhu cầu thông tin rất lớn của người quan tâm, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa và nghiêm túc loại bỏ những thông tin không trung thực hoặc có hàm ý thiếu lành mạnh.

Do bản chất phong phú và đa dạng của thị trường Dịch vụ y tế, chúng tôi, cũng giống như các phương tiên thông tin khác như báo chí, không thể bảo đảm hoàn toàn tính chính xác của các thông tin, cũng như mô tả của các loại tin đăng trên YouMed. Hơn nữa, người rao bán, rao mua, rao thuê, rao cho thuê có thể chủ quan khi mô tả dịch vụ của họ.

Do vậy khách hàng có trách nhiệm tìm hiểu trước khi đưa đến quyết định của mình. Hy vọng rằng YouMed sẽ đem đến cho bạn những thông tin tốt nhất có thể.

2.3. Giao dịch giữa Khách hàng/ bán, thuê và cho thuê Dịch vụ y tế.

Các giao dịch giữa Khách hàng với Bên cung ứng dịch vụ, người thuê và cho thuê là giao dịch hoàn toàn độc lập và các cá nhân tự chịu trách nhiệm với hành vi của mình. SGD YouMed không phải là nhà môi giới hay trung gian và cũng không tham gia bất cứ vào quá trình giao dịch của các bên. Trách nhiệm của YouMed chỉ là cầu nối thông tin để hai bên mua/bán gặp nhau.

2.4. Quy định về nội dung đăng tin quảng cáo trên YouMed.

Quy định về thể loại quảng cáo:

  • Chỉ chấp nhận các các thông tin liên quan đến dịch vụ y tế. – Một tin đăng chỉ quảng cáo cho 1 Bên cung ứng dịch vụ.

Tin đăng trên website/ứng dụng YouMed yêu cầu phải điền các thông tin bắt buộc tại các mục có dấu (*):

  • Tên bác sĩ/cơ sở y tế
  • Địa chỉ. – Giới thiệu tổng quan. – Mô tả chuyên khoa.
  • Liệt kê các dịch vụ được cấp phép cung ứng.
  • Thông tin khác của Bên cung ứng dịch vụ.

Đối với các nội dung mô tả và hình ảnh dịch vụ:

  • Tiêu đề: Độ dài tối đa 100 ký tự.
  • Mô tả: Độ dài tối đa 1000 ký tự. – Không viết tắt các từ, các cụm từ trong tiêu đề hoặc mô tả dịch vụ.
  • Không viết in hoa một đoạn hay toàn bộ nội dung. – Hình ảnh của dịch vụ: – Đăng tải tối đa 10 hình ảnh cho mỗi tin đăng. – Hình ảnh phải là hình chụp thực tế của dịch vụ quảng cáo.
  • Không sử dụng hình ảnh có đính kèm logo hoặc thông điệp quảng cáo chiếm hơn 5% diện tích của hình ảnh đăng tải.
  • YouMed có quyền từ chối thể hiện các hình ảnh mang tính chất minh họa hoặc mang mục đích quảng cáo thương hiệu trên hình ảnh mà không cần báo trước.

Quy trình kiểm duyệt thông tin:

Mọi thông tin đăng tải trên YouMed đều được Công ty tiến hành kiểm duyệt nội dung, nhằm đảm bảo loại trừ những thông tin có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Quy trình kiểm duyệt thông tin của Công ty được triển khai như sau:

Các hình thức kiểm duyệt

Bước 1: Kiểm tra tính hợp lệ của thông tin đăng của khách hàng

Bước 2: Ban Quản trị tiến hành kiểm duyệt nội dung các thông tin trước khi cho đăng tải lên website (Nếu tin đăng hợp lệ) hoặc Chuyển sang tin không hợp lệ (Nếu tin đăng vi phạm nội quy hoặc chứa nội dung bị cấm).

Ban Quản trị YouMed gồm 07 người sẽ làm việc thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo hiệu quả của công tác kiểm duyệt

Bước 3: Nếu khách hàng đăng tin có nội dung bị cấm, tiến hành khóa nick. Hoặc gửi email nhắc nhở khách hàng nếu khách hàng đăng tin nội dung không hợp lệ.

Những thông tin xấu sẽ bị Ban Quản trị xoá bỏ ngay lập tức mà không cần báo trước; đồng thời Thành viên đăng tải thông tin đó sẽ bị Ban Quản trị khoá tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn.

Các nội dung tiến hành kiểm duyệt

Các nội dung mà Ban Quản trị YouMed sẽ tiến hành kiểm duyệt bao gồm:

  • Kiểm duyệt thông tin đăng ký của Thành viên: Thành viên sử dụng thông tin giả mạo, không chính xác để đăng ký tài khoản sẽ bị Ban Quản trị khoá tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn.
  • Kiểm duyệt nội dung thông tin do các Thành viên đăng tải, chia sẻ: các thông tin liên quan đến Dịch vụ y tế cần mua – bán do Thành viên đăng tải có nội dung vi phạm Quy chế cung cấp, trao đổi thông tin YouMed sẽ bị xoá bỏ mà không cần thông báo trước.

Các biện pháp kiểm duyệt thông tin

  • Áp dụng biện pháp kiểm duyệt trực tiếp thông qua đội ngũ nhân sự của Ban Quản trị.
  • Kiểm duyệt thông tin thông qua hệ thống bộ lọc từ khóa và phần mềm ngăn chặn những nội dung vi phạm
  • Kiểm duyệt thông tin thông qua việc tiếp nhận cảnh báo của thành viên và người dùng.

Chế tài khi vi phạm quy định đăng tin

Tùy theo mức độ vi phạm của Bên cung ứng dịch vụ, Ban quản trị sẽ quyết định gỡ bỏ toàn bộ tin đăng của Bên cung ứng dịch vụ đó, đồng thời sẽ chấm dứt quyền thành viên.

III. QUY TRÌNH GIAO DỊCH

1. Quy trình dành cho Thành viên là Khách hàng của Sàn giao dịch TMĐT YouMed:

Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ trên YouMed, Khách hàng nên thực hiện theo các bước sau đây:

  • Tìm kiếm, tham khảo thông tin dịch vụ, dịch vụ, giá cả được đăng trên YouMed của các Bên cung ứng dịch vụ mà Khách hàng đang quan tâm;
  • Tham khảo thông tin giá và chính sách hỗ trợ của bên cung ứng dịch vụ mà Khách hàng đang có nhu cầu;
  • Dựa trên thông tin tham khảo từ Bên cung ứng dịch vụ dịch vụ, dịch vụ Khách hàng tiến hành liên hệ trực tiếp với Bên cung ứng dịch vụ qua thông tin liên hệ đăng tải trong nội dung tin cung ứng dịch vụ để hỏi về thêm thông tin dịch vụ;
  • Khách hàng trực tiếp đến địa chỉ đã đăng trong nội dung tin cung ứng dịch vụ để được tư vấn thêm về dịch vụ.
  • Khách hàng và Bên cung ứng dịch vụ tự thoả thuận hình thức giao dịch thanh toán.
    Khách hàng tiếp nhận dịch vụ cho Bên cung ứng dịch vụ thực hiện;
  • Khách hàng thắc mắc, khiếu nại Bên cung ứng dịch vụ (nếu có)

2. Quy trình dành cho Thành viên là Bên cung ứng dịch vụ hàng của Sàn giao dịch TMĐT YouMed:

Để thuận lợi cho việc duyệt tin của YouMed, cũng như để giúp tin đăng của Bên cung ứng dịch vụ được hiển thị trên web trong thời gian sớm nhất, yêu cầu Bên cung ứng dịch vụ khi đăng tin tuân theo “Quy định đăng tin quảng cáo trên YouMed” và phải tuân thủ mọi nguyên tắc, quy chế của sàn đưa ra.

Bước 1: Đăng ký thành viên

Bước 2: Đọc kỹ nội quy của website/ứng dụng

Bước 3: Ký hợp đồng dịch vụ và thanh toán cho Công ty.

Bước 4: Cung cấp thông tin cần đăng.

Bước 5: Chờ duyệt tin và đăng tin.

3. Quy trình dành cho người duyệt tin/ Ban Quản Trị Sàn TMĐT YouMed:

Bước 1: Kiểm tra tính hợp lệ của thông tin đăng của khách hàng

Bước 2: Duyệt tin (Nếu tin đăng hợp lệ) hoặc Chuyển sang tin không hợp lệ (Nếu tin đăng vi phạm nội quy hoặc chứa nội dung bị cấm).

Bước 3: Nếu khách hàng đăng tin có nội dung bị cấm, tiến hành khóa tài khoản. Hoặc gửi email nhắc nhở khách hàng nếu khách hàng đăng tin nội dung không hợp lệ.

4. Quy trình sử dụng Dịch vụ y tế:

Khi nhận được thông tin từ Khách hàng hoặc người sử dụng dịch vụ y tế, Bên cung ứng dịch vụ và Khách hàng tự liên hệ với nhau để thỏa thuận việc sử dụng dịch vụ. Việc cung ứng dịch vụ y tế thực hiện theo quy định của pháp luật có liên quan và thuộc chức năng quyền hạn cho phép.

5. Quy trình tạm dừng/từ chối sử dụng Dịch vụ y tế:

Khi nhận được thông tin từ Khách hàng hoặc người thuê dịch vụ y tế, Bên cung ứng dịch vụ và Khách hàng tự liên hệ với nhau để thỏa thuận việc tạm dừng/từ chối sử dụng Dịch vụ y tế (nếu có).

6. Quy trình bảo hành Dịch vụ y tế:

Bên mua và bên bán tự thỏa thuận cách thức bảo hành.

7. Quy trình giải quyết các tranh chấp, khiếu nại:

  • Mọi trường hợp xảy ra tranh chấp khiếu nại sẽ được giải quyết bằng phương pháp thỏa thuận. Trong trường hợp thỏa thuận không thành công sẽ nhờ đến sự can thiệp của cơ quan pháp luật xử lý.
  • Theo đó, khách hàng khi có giao dịch mua bán trên website YouMed yêu cầu phải đăng ký thông tin cá nhân đầy đủ và cách thức liên lạc trên website YouMed. Bên cung ứng dịch vụ phải nêu rõ các thông tin về dịch vụ, cách thức sử dụng dịch vụ theo đúng quy định của pháp luật.
  • Các quy trình cụ thể như sau:

Bước 1: Tiếp nhận thông tin về tranh chấp, khiếu nại

Thành viên Khách hàng hoặc Bên cung ứng dịch vụ khiếu nại về tin đăng qua email: [email protected]. Thành viên có thể gửi phản ánh tại mục “liên hệ” đến Ban quản trị.

Bước 2: Xử lý thông tin khiếu nại

Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của YouMed sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên Khách hàng/Bên cung ứng dịch vụ, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên YouMed sẽ có những biện pháp cụ thể hộ trợ Khách hàng để giải quyết tranh chấp đó.

Bước 3: Giải quyết, khắc phục hậu quả sau khi xảy ra tranh chấp, khiếu nại nếu như thiệt hại xảy ra có liên quan đến website.

  • Tùy theo mức độ vi phạm của Bên cung ứng dịch vụ, Ban quản trị sẽ quyết định gỡ bỏ toàn bộ tin đăng của Bên cung ứng dịch vụ đó, đồng thời sẽ chấm dứt quyền thành viên.
  • Khách hàng có thể gửi thông tin khiếu nại trực tiếp qua phần “Liên hệ”. Thông tin của khách hàng sẽ được gửi đến ban quản trị YouMed. Trong thời gian sớm nhất có thể ban quản trị YouMed sẽ có email phải hồi lại ý kiến phản ánh của khách hàng.
  • Khách hàng có thể gửi khiếu nại tại địa chỉ:
    • Công ty TNHH YouMed Việt Nam
    • Địa chỉ: 372/15/13H Đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3, Tp.HCM.
    • Email: [email protected]
  • YouMed tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của Khách hàng (người tiêu dùng). Vì vậy, đề nghị các thành viên đăng tin đăng vặt dịch vụ, dịch vụ trên sàn cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến dịch vụ, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
  • Các bên bao gồm Bên cung ứng dịch vụ, Khách hàng sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với Bên cung ứng dịch vụ hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với YouMed sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến Khách hàng và Bên cung ứng dịch vụ nếu được Khách hàng hoặc Bên cung ứng dịch vụ (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.
  • Tùy theo mức độ vi phạm của Bên cung ứng dịch vụ, Ban quản trị sẽ quyết định gỡ bỏ toàn bộ tin đăng của Bên cung ứng dịch vụ đó, đồng thời sẽ chấm dứt quyền thành viên.
  • Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch giữa 2 bên Khách hàng, Bên cung ứng dịch vụ, thì một trong 2 bên Khách hàng và Bên cung ứng dịch vụ sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.

IV.QUY TRÌNH THANH TOÁN

Ngay sau khi đăng tin khách hàng cần thực hiện các bước thanh toán như sau để tin đăng được duyệt. Có 2 phương thức thanh toán hiện nay mà website/ứng dụng áp dụng cho các thành viên quảng cáo, rao vặt có tính phí trên website/ứng dụng:

1/ Thanh toán bằng tiền mặt:

  • Khách hàng thanh toán trực tiếp tại VP Công ty: 372/15/13H Đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3, Tp.HCM

2/ Thanh toán qua chuyển khoản vào tài khoản của Công ty:

  • Tên tài khoản : CT TNHH YOUMED VIỆT NAM
  • Số tài khoản : 0171 000 77 88 99
  • Tại : NGÂN HÀNG TCMP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM – VIETCOMBANK
  • Chi nhánh : Tây Sài Gòn

V. ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO DỊCH

  • Ban quản lý sàn giao dịch TMĐT đảm bảo những thông tin được đăng tải trên website/ứng dụng được cung cấp đều có địa chỉ hoặc số điện thoại liên hệ. Chính vì vậy mọi thắc mắc khách hàng đều có thể liên hệ trực tiếp để trao đổi.
  • Sàn giao dịch khuyến cáo người mua nên gặp trực tiếp trao đổi với Bên cung ứng dịch vụ để tránh tình trạng lừa đảo.
  • Mọi thông tin trên website/ứng dụng đều do thành viên đăng tải nên website/ứng dụng sẽ không chịu trách nhiệm về tính xác thực chi tiết của thông tin, khách hàng nên tự tìm hiểu thông tin trước khi tiến hành giao dịch, website/ứng dụng chỉ kiểm tra về tính xác thực của Giấy phép pháp nhân và Giấy phép hành nghề theo quy định của pháp luật về Y tế.

VI.BẢO VỆ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHÁCH HÀNG

Để sử dụng một vài dịch vụ trên trang YouMed thì người dùng cần phải đăng ký và cung cấp một số thông tin cá nhân. Những thông tin cá nhân của thành viên sẽ được bảo mật tuyệt đối kể cả với nhân viên của YouMed. Dưới đây là một số thông tin về bảo mật cá nhân:

1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin:

1.1 Mục đích

YouMed cần thu thập thông tin của khách hàng để tiện liên hệ trong một số trường hợp cần thiết như giải đáp thắc mắc, khiếu nại, góp ý, báo lỗi… và để hỏi ý kiến khách hàng về hàng hóa dịch vụ mà website/ứng dụng cung cấp.

YouMed cần thu thập thông tin để gửi những thông báo mới về quy chế, chức năng mới hoặc cảnh báo đến người tiêu dùng.

1.2 Phạm vi thu thập thông tin

Việc thu thập dữ liệu chủ yếu trên Website/ứng dụng dịch vụ Thương mại điện tử YouMed bao gồm: Đối với thành viên là khách hàng: mail, tên, số điện thoại, địa chỉ;

Đối với Bên cung ứng dịch vụ:

  • Đối với Bác sỹ: Họ tên, địa chỉ thường trú, địa chỉ hành nghề, số chứng chỉ hành nghề (Công ty yêu cầu gửi bản sao chứng thực các Chứng chỉ hành nghề để Công ty kiểm tra và lưu trữ); ít nhất 02 hình ảnh chụp mô tả thực tế; điện thoại; thời gian làm việc.
  • Đối với các phòng khám, bệnh viện: Tên đăng ký; Địa chỉ hoạt động; Số, ngày cấp, ngày hết hạn của Giấy phép hoạt động do Sở Y tế cấp (Công ty yêu cầu gửi bản sao chứng thực các Chứng chỉ hành nghề để Công ty kiểm tra và lưu trữ); ít nhất 02 hình ảnh chụp mô tả thực tế; điện thoại; thời gian làm việc.

Trên đây là các thông tin mà YouMed cần thành viên/khách hàng cung cấp bắt buộc khi đăng ký sử dụng dịch vụ và để YouMed xác nhận thông tin hợp lệ.

Đặc biệt: Bản sao chứng thực hợp lệ các giấy tờ chứng minh điều kiện hành nghề bao gồm:

  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hành nghề, Thẻ hành nghề; Giấy phép hoạt động phòng khám…

YouMed sẽ lưu trữ vĩnh viễn tại Công ty, kể cả các Giấy phép/Giấy chứng nhận sửa đổi, bổ sung hoặc gia hạn thời hạn hoạt động của bên cung cấp dịch vụ.

2. Phạm vi sử dụng thông tin:

Website/ứng dụng YouMed sử dụng thông tin thành viên cung cấp để:

Cung cấp các dịch vụ đến Thành viên (thông qua chức năng Tìm kiếm, đặt lịch khám);

Gửi các thông báo về hoạt động trao đổi thông tin giữa thành viên và Website/ứng dụng dịch vụ Thương mại điện tử YouMed (Tại chức năng đặt lịch khám, chức năng quản lý tài khoản, thông báo các vi phạm hoặc các quy chế hoạt động mới cập nhật).

Liên lạc và giải quyết với thành viên trong những trường hợp đặc biệt (Khi có phản ánh, hiếu nại từ Thành viên là khách hàng).

3.Thời gian lưu trữ:

Dữ liệu cá nhân của Thành viên sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự thành viên đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân thành viên sẽ được bảo mật trên máy chủ của YouMed.

Đối với các tài liệu chứng minh điều kiện hành nghề và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (loại bản sao chứng thực hợp lệ), YouMed sẽ lưu trữ vĩnh viễn tại Công ty, kể cả các Giấy phép hành nghề sửa đổi, bổ sung hoặc gia hạn thời hạn hoạt động.

4. Những người hoặc tổ chức có thể được tiếp cận với thông tin thu thập:

Công ty TNHH YouMed Việt Nam là đơn vị duy nhất được tiếp cận thông tin thu thập được từ thành viên nhằm mục đích đảm bảo hoạt động ổn định của website/ứng dụng và giải quyết khiếu nại, phản ánh từ Khách hàng (nếu có).

Trong trường hợp có yêu cầu của pháp luật:

Website/ứng dụng dịch vụ Thương mại điện tử YouMed có trách nhiệm hợp tác cung cấp thông tin cá nhân thành viên khi có yêu cầu từ cơ quan tư pháp bao gồm: Viện kiểm sát, tòa án, cơ quan công an điều tra liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật nào đó của khách hàng. Ngoài ra, không ai có quyền xâm phạm vào thông tin cá nhân của thành viên.

5.Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin:

  • Công ty TNHH YouMed Việt Nam
  • Địa chỉ: 372/15/13H Đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3, Tp.HCM.
  • Email: [email protected]

6. Phương thức và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình:

Thành viên có quyền tự cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách yêu cầu YouMed thực hiện việc này (thông qua tài khoản thành viên và người dùng điền vào các trường thông tin cập nhật do YouMed tạo dựng sẵn). Thời gian YouMed xử lý các thông tin này là trong vòng 24 giờ làm việc.

7. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân thành viên/khách hàng:

Thông tin cá nhân của thành viên trên YouMed được YouMed cam kết bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của YouMed. Việc thu thập và sử dụng thông tin của mỗi thành viên chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của khách hàng đó trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của thành viên khi không có sự cho phép đồng ý từ thành viên.

8. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại liên quan đến thông tin cá nhân khách hàng:

Thành viên có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin các nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của Sàn giao dịch thương mại điện tử YouMed thông qua email: [email protected]. Khi tiếp nhận những phản hồi này, YouMed sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn thành viên khôi phục và bảo mật lại thông tin trong vòng 24 giờ làm việc.

Trường hợp cần liên hệ trao đổi trực tiếp để giải quyết thì đại diện Công ty sẽ liên hệ trực tiếp qua điện thoại hoặc gửi thư đến địa chỉ của Thành viên để hẹn lịch làm việc cụ thể.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân thành viên, YouMed sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho thành viên được biết.

Ban quản lý YouMed không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của thành viên đó nếu xét thấy tất cả thông tin cá nhân của thành viên đó cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác và không có lỗi của YouMed trong việc kiểm tra xác thực thông tin.

VII. QUẢN LÝ THÔNG TIN XẤU

Mọi qui định dưới đây áp dụng cho các khâu tiền kiểm tra và hậu kiểm của BQT YouMed nếu phát hiện Thành viên vi phạm qui định trong quá trình hoạt động nhằm mục đích tạo môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh và công bằng cho các Thành viên và thành viên đang hoạt động tại YouMed. Vì thế, BQT YouMed khuyến cáo Thành viên nên tìm hiểu kỹ các qui định trước khi đăng cung ứng dịch vụ để tránh những vi phạm không do chủ ý.

Những qui định mới sẽ được BQT cập nhật liên tục dựa trên quy định pháp luật, cộng đồng, các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động và có hiệu lực ngay khi được đăng tải trên website/ứng dụng Sàn giao dịch TMĐT YouMed

Mọi thông tin đăng tải trên YouMed đều được Công ty tiến hành kiểm duyệt nội dung, nhằm đảm bảo loại trừ những thông tin có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

* Các biện pháp kiểm duyệt thông tin

Áp dụng biện pháp kiểm duyệt trực tiếp thông qua đội ngũ nhân sự của Ban Quản trị.

Kiểm duyệt thông tin thông qua hệ thống bộ lọc từ khóa và phần mềm ngăn chặn những nội dung vi phạm Kiểm duyệt thông tin thông qua việc tiếp nhận cảnh báo của thành viên và người dùng.

*Các nội dung tiến hành kiểm duyệt:

  • Yêu cầu cung cấp bản sao Giấy phép kinh doanh, Chứng chỉ hành nghề…theo từng loại hình và Kiểm duyệt thông tin đăng ký của Thành viên, Thành viên sử dụng thông tin giả mạo, không chính xác để đăng ký tài khoản sẽ bị Ban Quản trị khoá tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn.
  • Kiểm duyệt nội dung thông tin do các Thành viên đăng tải, chia sẻ. Các thông tin do Thành viên đăng tải nếu vi phạm Quy chế sẽ bị xoá bỏ mà không cần thông báo trước.

* Quy trình kiểm duyệt thông tin của Công ty được triển khai như sau:

Bước 1: Kiểm tra tính hợp lệ của thông tin đăng ký và tin giới thiệu của khách hàng;

Bước 2: Ban Quản trị tiến hành kiểm duyệt nội dung các thông tin trước khi cho đăng tải lên website/ứng dụng Nếu tin đăng hợp lệ) hoặc Chuyển sang tin không hợp lệ (Nếu tin đăng vi phạm nội quy hoặc chứa nội dung bị cấm). Ban Quản trị YouMed gồm từ 02-03 người sẽ làm việc thường xuyên, liên tục nhằm đảm bảo hiệu quả của công tác kiểm duyệt

Bước 3: Nếu khách hàng đăng tin có nội dung bị cấm, tiến hành khóa nick. Hoặc gửi email nhắc nhở khách hàng nếu khách hàng đăng tin nội dung không hợp lệ.

Thành viên phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT YouMed, đặc biệt thông tin về Giấy phép hành nghề, chức năng chuyên môn phải và phải cung cấp kèm theo bản sao y có chứng thực tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Bên cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ thông báo việc gia hạn hoặc điều chỉnh Giấy phép hoạt động và Sàn giao dịch YouMed có quyền tạm dừng tài khoản đăng tin nếu xét thấy cần thiết. Mọi thông tin được sửa đổi, bổ sung, thay thế phải được thông báo kịp thời cho Ban quản lý Sàn và cập nhật trên Website/ứng dụng.

* Quy định đăng tin trên YouMed

  • Quy định về thể loại quảng cáo: Chỉ chấp nhận các quảng cáo các thông tin liên quan đến dịch vụ y tế, nha khoa, thẩm mỹ. Một Bên cung ứng dịch vụ chỉ được cấp 01 trang tin quảng cáo theo hình thức do YouMed đã thiết kế sẵn.
  • Tin đăng trên website/ứng dụng yêu cầu phải điền các thông tin bắt buộc gồm: Tên bác sĩ/cơ sở y tế; Địa chỉ; Giới thiệu tổng quan; Mô tả chuyên khoa; Liệt kê các dịch vụ được cấp phép cung ứng.
  • Đối với các nội dung mô tả và hình ảnh dịch vụ:
    • Tiêu đề: Độ dài tối đa 100 ký tự.
    • Mô tả: Độ dài tối đa 1000 ký tự.

Không viết tắt các từ, các cụm từ trong tiêu đề hoặc mô tả tài sản.

Không viết in hoa một đoạn hay toàn bộ nội dung.

Hình ảnh giới thiệu: Đăng tải tối đa 10 hình ảnh cho mỗi tin đăng. Hình ảnh phải là hình chụp thực tế. Không sử dụng hình ảnh có đính kèm logo hoặc thông điệp quảng cáo chiếm hơn 5% diện tích của hình ảnh đăng tải.

YouMed có quyền từ chối thể hiện các hình ảnh mang tính chất minh họa hoặc mang mục đích quảng cáo thương hiệu trên hình ảnh mà không cần báo trước.

* Chế tài thành viên vi phạm:

Các thành viên vi phạm các quy định về nội dung thông tin cung cấp sẽ bị đình chỉ quyền truy cập cung cấp, trao đổi thông tin và tước bỏ tư cách thành viên. Cụ thể như sau:

  • Vi phạm lần đầu: Ban quản trị website/ứng dụng nhắc nhở thông qua email và tại tài khoản thành viên.
  • Vi phạm lần thứ 2: Tạm khóa tài khoản tạm thời 15 ngày, trang quảng cáo của thương nhân đồng thời sẽ bị tạm khóa trong vòng 15 ngày.
  • Lần thứ 3 trở đi: Khóa tài khoản vĩnh viễn, trang quảng cáo của thương nhân đồng thời sẽ bị tạm khóa vĩnh viễn và hợp đồng dịch vụ sẽ được thanh lý.

Trong trường hợp gây thiệt hại về uy tín, danh dự và sức khỏe cho người dùng thì thương nhân phải bồi thường thiệt hại tương xứng với mức độ thiệt hại và theo quy định của pháp luật.

Trường hợp Bên cung cấp dịch vụ bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động y tế thì YouMed có quyền tạm dừng tài khoản đăng tin trên YouMed cho đến khi vi phạm đã được khắc phục. Trường hợp Bên cung cấp dịch vụ bị thu hồi Giấy phép hành nghề hoặc Chứng chỉ hành nghề thì YouMed có quyền thu hồi tài khoản đăng tin ngay lập tức mà không cần thông báo trước.

Những thông tin xấu sẽ bị Ban Quản trị xoá bỏ ngay lập tức mà không cần báo trước; đồng thời Thành viên đăng tải thông tin đó sẽ bị Ban Quản trị khoá tài khoản tạm thời hoặc vĩnh viễn.

VIII. TRÁCH NHIỆM TRONG TRƯỜNG HỢP PHÁT SINH LỖI KỸ THUẬT

Khi thực hiện các giao dịch trên Sàn, bắt buộc các thành viên phải thực hiện đúng theo các quy trình hướng dẫn.

Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT YouMed cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho các thành viên tham gia giao dịch. Trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật, lỗi phần mềm hoặc các lỗi khách quan khác dẫn đến Thành viên không thể tham gia giao dịch được thì các Thành viên thông báo cho Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT qua địa chỉ email: [email protected]. Chúng tôi sẽ khắc phục lỗi trong thời gian sớm nhất, tạo điều kiện cho các Thành viên tham gia Sàn giao dịch TMĐT YouMed;

Tuy nhiên, Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT YouMed sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các Thành viên không đến được Ban quản lý, phát sinh từ lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền, phần mềm hoặc các lỗi khác không do Ban quản lý gây ra.

IX. QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BAN QUẢN LÝ WEBSITE/ỨNG DỤNG TMĐT

1. Quyền của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT YouMed:

Sàn giao dịch TMĐT YouMed sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho những thành viên tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch YouMed nêu ra.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh thành viên cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch TMĐT YouMed không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch YouMed có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của thành viên.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed có thể chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng một hoặc tất cả các dịch vụ của thành viên và sẽ thông báo cho thành viên trong thời hạn ít nhất là một (01) tháng trong trường hợp thành viên vi phạm các Quy chế của Sàn giao dịch hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trên Sàn giao dịch TMĐT YouMed

Sàn giao dịch TMĐT YouMed sẽ xem xét việc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên thương nhân nếu thương nhân không đóng phí dịch vụ liên tục trong ba (03) tháng, hoặc thành viên thương nhân không hoạt động trên thực tế liên tục trong ba (03) tháng. Nếu muốn tiếp tục trở thành thành viên và được cấp lại quyền sử dụng dịch vụ thì phải đăng ký lại từ đầu theo mẫu và thủ tục của Sàn giao dịch TMĐT YouMed

Sàn giao dịch TMĐT YouMed có thể chấm dứt ngay quyền sử dụng dịch vụ và quyền thành viên của thành viên nếu Sàn giao dịch TMĐT YouMed phát hiện thành viên đã phá sản, bị kết án hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động nhưng thành viên tiếp tục hoạt động và có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, vi phạm pháp luật hiện hành của Việt Nam. Trong trường hợp chấm dứt quyền thành viên và quyền sử dụng dịch vụ thì tất cả các chứng nhận, các quyền của thành viên được cấp sẽ mặc nhiên hết giá trị và bị chấm dứt.

Trường hợp Bên cung cấp dịch vụ bị xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động y tế thì YouMed có quyền tạm dừng tài khoản đăng tin trên YouMed cho đến khi vi phạm đã được khắc phục. Trường hợp Bên cung cấp dịch vụ bị thu hồi Giấy phép hành nghề hoặc Chứng chỉ hành nghề thì YouMed có quyền thu hồi tài khoản đăng tin ngay lập tức mà không cần thông báo trước.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Sàn giao dịch TMĐT YouMed theo các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. Tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu của Sàn giao dịch TMĐT YouMed. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed giữ quyền được thay đổi bảng, biểu giá dịch vụ và phương thức thanh toán trong thời gian cung cấp dịch vụ cho thành viên theo nhu cầu và điều kiện khả năng của Sàn giao dịch TMĐT YouMed và sẽ báo trước cho thành viên thời hạn là một (01) tháng.

2. Nghĩa vụ và trách nhiệm của Ban quản lý Sàn giao dịch TMĐT YouMed:

Sàn giao dịch TMĐT YouMed có trách nhiệm xây dựng, thực hiện cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của Bên cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác đầy đủ theo quy định tại Khoản 4 Điều 36 Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed chịu trách nhiệm xây dựng Sàn giao dịch bao gồm một số công việc chính như: nghiên cứu, thiết kế, mua sắm các thiết bị phần cứng và phần mềm, kết nối Internet, xây dựng chính sách phục vụ cho hoạt động Sàn giao dịch TMĐT YouMed trong điều kiện và phạm vi cho phép.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed sẽ tiến hành triển khai và hợp tác với các đối tác trong việc xây dựng hệ thống các dịch vụ, các công cụ tiện ích phục vụ cho việc giao dịch của các thành viên tham gia và người sử dụng trên Sàn giao dịch TMĐT YouMed.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed có trách nhiệm đứng ra làm trung gian trong việc hòa giải nếu sảy ra tranh chấp giữa Khách hàng và Bên cung ứng dịch vụ.

Sàn sẽ tiếp nhận thông tin phản ảnh, khiếu nại từ Khách hàng và kiểm tra nội dung phản ánh,khiếu nại đó.Nếu xét thấy những phản ánh đó là đúng Sàn sẽ yêu cầu Bên cung ứng dịch vụ phải giải trình về nhưng thông tin đó.

Tuy theo mức độ sai phạm Sàn giao dịch TMĐT YouMed sẽ có phướng án giải yêu cầu Bên cung ứng dịch vụ đền bù cho Khách hàng, sẽ khóa tài khoàn thành viên Bên cung ứng dịch vụ.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed chịu trách nhiệm xây dựng, bổ sung hệ thống các kiến thức, thông tin về: nghiệp vụ ngoại thương, thương mại điện tử, hệ thống văn bản pháp luật, cũng như các tin tức có liên quan đến hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT YouMed.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed ngăn chặn và loại bỏ những thông tin dịch vụ thuộc danh mục dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hạn chế kinh doanh theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Thông tư số 47/2014/TT-BCT.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed loại bỏ khỏi website những thông tin dịch vụ không đúng thực tế và các dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về thông tin này.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed sẽ cố gắng đến mức cao nhất trong phạm vi và điều kiện có thể để duy trì hoạt động bình thường của Sàn giao dịch TMĐT YouMed và khắc phục các sự cố như: sự cố kỹ thuật về máy móc, lỗi phần mềm, hệ thống đường truyền internet, nhân sự, các biến động xã hội, thiên tai, mất điện, các quyết định của cơ quan nhà nước hay một tổ chức liên quan thứ ba.

Tuy nhiên nếu những sự cố trên xẩy ra nằm ngoài khả năng kiểm soát, là những trường hợp bất khả kháng mà gây thiệt hại cho thành viên thì Sàn giao dịch TMĐT YouMed không phải chịu trách nhiệm liên đới.

X. QUYỀN, NGHĨA VỤ VÀ TRÁCH NHIỆM THÀNH VIÊN THAM GIA WEBSITE/ỨNG DỤNG CỦA SÀN GIAO DỊCH

1.Quyền và trách nhiệm của Thành viên là Bên cung ứng dịch vụ:

a. Quyền của Bên cung ứng dịch vụ:

Sau khi tạo tài khoản hoặc ký hợp đồng quảng cáo thì Bên cung ứng dịch vụ sẽ được nhân viên tư vấn hỗ trợ để đăng tải thông tin quảng cáo lên sàn YouMed

Bên cung ứng dịch vụ sẽ được hỗ trợ những kỹ năng/thao tác cần thiết để quản lý quảng cáo hoặc tin đăng trên YouMed qua tổng đài hỗ trợ hoặc email đến bộ phận chăm sóc, tư vấn của YouMed nếu được yêu cầu hỗ trợ.

Bên cung ứng dịch vụ được quyền đăng tin hoặc đặt banner quảng cáo trên YouMed và hưởng các chính sách ưu đãi do ban quản lý YouMed đề ra trong quá trình hoạt động theo thỏa thuận/hợp đồng đã ký kết.

b. Trách nhiệm của Bên cung ứng dịch vụ:

Bên cung ứng dịch vụ phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên công ty, số chứng chỉ hành nghề, ngành nghề lĩnh vực hoạt động, website (nếu có),…như đã nêu trên cho ban quản lý YouMed.

Bên cung ứng dịch vụ có trách nhiệm cung cấp cho YouMed bản sao giấy phép hoạt động, chứng chỉ hành nghề. Bên cung ứng dịch vụ phải cam kết các thông tin, giấy tờ cung cấp là chính xác và phải là bản gốc hoặc bản sao y có công chứng của chính quyền địa phương.

Bên cung ứng dịch vụ có trách nhiệm niêm yết chính xác thông tin về hình ảnh minh họa, mô tả dịch vụ, giá cả, chính sách hỗ trợ (nếu có)….một cách cụ thể, rõ ràng.

Phối hợp với YouMed giải quyết những vấn đề tranh chấp giữa thành viên với Bên cung ứng dịch vụ về những khiếu nại trong quá trình trao đổi/liên hệ diễn ra qua sàn giao dịch TMĐT YouMed.

Bên cung ứng dịch vụ có nghĩa vụ phải bồi thường những thiết hại của thành viên khi lỗi được xác định thuộc về Bên cung ứng dịch vụ.

Thành viên phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin đăng tải trên Sàn giao dịch TMĐT YouMed, đặc biệt thông tin về Giấy phép hành nghề, chức năng chuyên môn phải và phải cung cấp kèm theo bản sao y có chứng thực tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bên cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ thông báo việc gia hạn hoặc điều chỉnh Giấy phép hoạt động theo quy định và Sàn giao dịch YouMed có quyền tạm dừng tài khoản đăng tin nếu xét thấy cần thiết.

Mọi thông tin được sửa đổi, bổ sung liên quan đến giấy phép hoạt động của thương nhân phải được thông báo kịp thời cho Ban quản lý Sàn và cập nhật trên Website/ứng dụng.

Thành viên là Bên cung ứng dịch vụ có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho Khách hàng nếu chứng minh được lỗi đó thuộc về Bên cung ứng dịch vụ .

2.Quyền và trách nhiệm thành viên tham gia YouMed:

a. Quyền của thành viên

Khi trở thành thành viên và được YouMed đồng ý, thành viên sẽ được quản lý tài khoản cá nhân tại YouMed và có quyền được Ban quản trị YouMed bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Thành viên sẽ được nhân viên của Sàn giao dịch TMĐT YouMed hướng dẫn sử dụng được các công cụ, các tính năng phục vụ cho việc tìm kiếm dịch vụ, sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Sàn giao dịch TMĐT YouMed.

Thành viên có quyền đóng góp ý kiến, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến Sàn giao dịch TMĐT YouMed trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Sàn giao dịch TMĐT YouMed.

b. Nghĩa vụ của Thành viên Sàn giao dịch TMĐT YouMed

Thành viên sẽ tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT YouMed về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của mình để hai bên cùng hợp tác xử lý.

Thành viên cam kết những thông tin cung cấp cho Sàn giao dịch TMĐT YouMed và những thông tin đang tải lên Sàn giao dịch TMĐT YouMed là chính xác.

Thành viên cam kết không được thay đổi, chỉnh sửa, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT YouMed cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT YouMed trong Quy định này.

Thành viên không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT YouMed dưới mọi hình thức như gây tranh chấp viên bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT YouMed.

XI. PHÂN ĐỊNH TRÁCH NHIỆM GIỮA THƯƠNG NHÂN/TỔ CHỨC VÀ ĐỐI TÁC/BÊN CUNG ỨNG DỊCH VỤ TRONG VIỆC GIẢI QUYẾT CÁC VẤN ĐỀ PHÁT SINH TỪ GIAO DỊCH THỰC HIỆN TRÊN WEBSITE/ỨNG DỤNG VỚI KHÁCH HÀNG

Sàn giao dịch TMĐT YouMed sẽ hỗ trợ những khách hàng bằng việc cung cấp đầy đủ thông tin và các nội dung liên quan đến giao dịch khi có tranh chấp với Bên cung ứng dịch vụ.

Sàn giao dịch TMĐT YouMed có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và có biện pháp xử lý kịp thời để giải những mâu thuẫn sảy ra giữa Khách hàng và Bên cung ứng dịch vụ trong quá trình giao dịch.

Trường hợp nhân viên Sàn giao dịch YouMed vì đồng cơ vụ lợi có hành vi đồng phạm trong việc giả mạo thông tin về pháp lý của Bên cung cấp dịch vụ thì cá nhân sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật và Công ty sẽ liên đới bồi thường cho khách hàng theo đúng quy định pháp luật nếu có liên quan.

Bên cung ứng dịch vụ có trách nhiệm cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến quá trình giao dịch và có nghĩa vụ bồi thường theo thỏa thuận với Khách hàng nếu lỗi thuộc về Bên cung ứng dịch vụ.

Mọi hành động lừa đảo trên Sàn giao dịch TMĐT YouMed đều bị lên án và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch, thì vụ việc này sẽ nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng. Đồng thời Sàn giao dịch TMĐT YouMed có trách nhiệm hỗ trợ Cơ quan pháp luật bằng việc cung cấp thông tin trong quá trình điều tra.

XII. ĐIỀU KHOẢN CAM KẾT

Mọi tranh chấp phát sinh giữa Sàn giao dịch TMĐT YouMed và thành viên sẽ được giải quyết trên cơ sở thương lượng. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong hai bên có quyền đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền để giải quyết.

Quy chế của Sàn giao dịch TMĐT YouMed chính thức có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký Quyết định ban hành kèm theo Quy chế này. Sàn giao dịch TMĐT YouMed có quyền và có thể thay đổi Quy chế này bằng cách thông báo lên Sàn giao dịch điện tử YouMed cho các thành viên biết. Quy chế sửa đổi có hiệu lực kể từ ngày Quyết định về việc sửa đổi Quy chế có hiệu lực. Việc thành viên tiếp tục sử dụng dịch vụ sau khi Quy chế sửa đổi được công bố và thực thi đồng nghĩa với việc họ đã chấp nhận Quy chế sửa đổi này.

Sàn giao dịch thương mại điện tử YouMed cam kết là sàn giao dịch minh bạch, đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng.

Website cam kết hoạt động tuân thủ theo luật pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

  • Địa chỉ liên lạc chính thức của Sàn giao dịch TMĐT YouMed
  • CÔNG TY TNHH YOUMED VIỆT NAM
  • Địa chỉ: 372/15/13H Đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3, Tp.HCM.
  • Email: [email protected]
  • Hotline: 1900 2905