Câu hỏi thường gặp

  • Đăng ký khám bệnh qua ứng dụng có tốn phí không?

    Có. Khi đăng ký khám bệnh qua ứng dụng, ngoài phí khám theo bảng giá của bệnh viện, người dùng cần thanh toán phí tiện ích khi sử dụng dịch vụ đăng ký khám bệnh trực tuyến của đơn vị triển khai là YouMed.

  • Những ai được đăng ký khám bệnh trực tuyến?

    Tất cả bệnh nhân có nhu cầu khám bệnh ngoại trú đều có thể đăng ký qua ứng dụng. Với những trường hợp khẩn cấp, người bệnh cần lập tức đến cơ sở y tế để được khám chữa bệnh.

  • Mã số bệnh nhân là gì? Làm sao để biết mã số bệnh nhân?

    Mã số bệnh nhân là do bệnh viện cung cấp nhằm quản lý thông tin bệnh nhân trên hệ thống dữ liệu bệnh viện. Mã số này chỉ xuất hiện khi bệnh nhân đã từng khám tại bệnh viện.

    Mã số bệnh nhân thường sẽ có trên toa thuốc, phiếu chỉ định cận lâm sàng, các biên lai thu tiền,…Xem thêm phần ví dụ minh họa ở bước “Chọn hồ sơ bệnh nhân”.

  • Những ai có mã số bệnh nhân?

    Chỉ những ai đã từng khám ở bệnh viện mới có mã số bệnh nhân. Với trường hợp đăng ký mới, bạn sẽ được cấp mã số bệnh nhân sau khi thăm khám.

  • Ứng dụng có đăng ký khám bệnh cho bệnh nhân dùng BHYT không?

    Việc đăng ký khám bệnh dùng BHYT phụ thuộc vào chủ trương của mỗi Bệnh viện. Đối với Bệnh viện có chủ trương cho người bệnh khám BHYT, ứng dụng sẽ thể hiện nội dung cụ thể.

  • Tôi muốn đăng ký khám cho người thân của tôi có được không?

    Được. Bạn có thể đăng ký khám cho người thân trên tài khoản của mình. Tuy nhiên, bạn phải tạo hồ sơ riêng cho người thân và đặt khám trên đúng hồ sơ đó. Lưu ý, việc này không được khuyến khích do liên quan đến những quy định về bảo mật thông tin.

  • Tôi cần đến bệnh viện trước giờ khám bao lâu?

    Bạn vui lòng đến Bệnh viện trước giờ khám 15-30 phút theo hướng dẫn trên phiếu khám để thực hiện quy trình khám chữa bệnh.

  • Trường hợp tôi đến trễ hơn giờ khám dự kiến thì tôi có được vào khám không?

    Bạn vui lòng đến Bệnh viện trước giờ khám 15-30 phút để thực hiện quy trình khám chữa bệnh. Trong trường hợp người bệnh đến muộn hơn giờ hẹn tùy vào tình hình thực tế lúc đó tại bệnh viện mà bạn có thể được vào khám ngay hay không. Trường hợp này bạn cần tuân theo sự sắp xếp của nhân viên bệnh viện.

  • Sau khi đăng ký khám, tôi có thể hủy phiếu khám và được hoàn tiền không?

    Bạn chỉ được hoàn tiền khi huỷ phiếu khám thành công trên ứng dụng. Tùy vào từng bệnh viện, nếu có quy định cho phép hủy phiếu khám thì bạn chỉ có thể thực hiện việc huỷ lịch trước 16:30 của ngày đặt lịch (không phải ngày khám).

  • Khi cần được hướng dẫn tôi có thể liên lạc với ai?

    Khi cần hướng dẫn bạn có thể liên hệ:
    – Hướng dẫn đặt khám: 19002805
    – Tư vấn zalo: https://zalo.me/2433559446561086041
    Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

  • Ứng dụng có hỗ trợ đăng ký khám 24/7 không?

    Ứng dụng hoạt động 24/7, bạn có thể đặt hẹn và sử dụng các tính năng trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.

  • Tôi được lợi gì khi đăng ký khám bệnh qua ứng dụng?

    Khi cài đặt và sử dụng ứng dụng bạn có thể:
    – Đặt khám mọi lúc, mọi nơi
    – Chủ động chọn thời gian khám phù hợp
    – Thanh toán trực tuyến
    – Khai báo y tế tại nhà

  • Làm thế nào để cập nhật thông tin của tôi trên ứng dụng?

    Bạn có thể cập nhật trực tiếp tại mục “Hồ sơ”.

  • Dữ liệu cá nhân của tôi trên ứng dụng có được bảo mật không?

    Dữ liệu của bạn trên ứng dụng được chúng tôi giữ bảo mật và không tiết lộ bất kỳ thông tin nào chỉ trừ trường hợp:

    – Có sự đồng ý của bạn: Chúng tôi sẽ gửi thông báo xin cấp quyền sử dụng thông tin và phải được sự đồng ý của bạn trước khi chia sẽ bất cứ thông tin nào của bạn.

    – Theo quy định của pháp luật Việt Nam: Chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin cá nhân cho các cơ quan chức năng của Việt Nam khi có yêu cầu hợp lệ của Toà Án và/hoặc cơ quan hành chính có thẩm quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam.

  • Tôi có thể đăng ký khám bệnh trong ngày được không?

    Không thể. Hiện tại, theo quy định của bệnh viện thì người bệnh chưa thể đăng ký khám trong ngày. Để đăng ký khám vào ngày mai, bạn cần hoàn tất đăng ký trước 16:00 hôm nay.

  • Bệnh viện có quy định thời gian đăng ký khám bệnh trực tuyến?

    Bạn có thể sử dụng ứng dụng 24/7 nhưng không thể chọn giờ khám ngay trong ngày hôm đó. Theo quy định của bệnh viện, nếu bạn muốn đặt lịch khám vào ngày mai thì cần hoàn tất việc đăng ký trước 16:00 hôm nay.

  • Ứng dụng cho phép đăng ký khám bệnh trước bao lâu?

    Bạn có thể đăng ký khám bệnh theo lịch khám được hiển thị trên ứng dụng.

  • Đăng ký khám trực tuyến thì tôi lấy phiếu khám như thế nào?

    Sau khi đăng ký khám bệnh thành công bạn sẽ nhận được phiếu khám điện tử trên ứng dụng. Bên cạnh đó bạn có thể xem lại phiếu khám tại mục “Lịch khám” hoặc trên email nếu trong hồ sơ của bạn có điền thông tin email.

  • Làm sao tôi kiểm tra được mình đã đăng ký khám thành công hay chưa?

    Đăng ký khám chỉ hoàn tất khi bạn thanh toán thành công. Lúc này, tài khoản của bạn sẽ bị trừ tiền. Đồng thời, bạn cũng nhận được phiếu đăng ký khám thành công trên ứng dụng, và bạn có thể xem phiếu khám tại mục “Lịch khám”.

  • Tôi có lưu hoặc xem được các phiếu khám mà tôi đã từng đăng ký hay không?

    Phiếu khám mà bạn đã từng đăng ký thành công sẽ được ứng dụng lưu lại. Nếu bạn muốn xem lại các phiếu khám này, bấm vào mục “Lịch khám”.

  • Tôi không biết chính xác mình cần đặt khám chuyên khoa nào?

    Bạn vui lòng liện hệ với hotline của của bệnh viện để được hướng dẫn

  • Tôi có thể tùy chọn hồ sơ của bệnh nhân khác để đăng ký khám cho mình không?

    Không thể. Trường hợp này là vi phạm quy định, điều khoản sử dụng ứng dụng và quy định của bệnh viện. Bệnh viện có quyền từ chối khám chữa bệnh với phiếu khám này.

  • Tôi cần mang theo giấy tờ gì khi đến bệnh viện theo lịch hẹn?

    Bạn vui lòng mang theo đầy đủ các giấy tờ sau:

    – Phiếu khám được gửi về ứng ứng, hoặc sms, email xác nhận

    – Giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD, Hộ chiếu…)

    – Nếu bạn đặt khám BHYT, vui lòng mang theo các giấy tờ để xác minh BHYT (Thẻ BHYT, giấy chuyển tuyến…)

  • Sau khi đăng ký khám thành công, tôi có được khám theo giờ dự kiến mà tôi đã đăng ký không?

    Có thể. Tuy nhiên, vì đặc thù công việc khám chữa bệnh không thể cố định thời lượng nên đôi khi thời gian khám của bạn sẽ bị xê dịch so với giờ dự kiến.

  • Ứng dụng cho phép thanh toán qua những hình thức nào?

    Các hình thức thanh toán trực tuyến trên ứng dụng sẽ tùy thuộc vào chính sách của từng bệnh viện bao gồm: thẻ ngân hàng (nội địa và quốc tế), ví điện tử, mã QR trên ứng dụng ngân hàng, thanh toán tại cửa hàng tiện lợi.

  • Tôi vẫn bị trừ tiền dù đăng ký khám không thành công?

    Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ: 19002805

  • Tôi có được hoàn tiền khi hủy lịch khám không?

    Nếu quy định của bệnh viện cho phép hủy lịch khám, bạn có thể huỷ phiếu khám trước 16:30 của ngày đặt lịch (không phải ngày khám). Bạn chỉ được hoàn tiền khi huỷ phiếu khám thành công trên ứng dụng.

  • Tôi nhận được tiền hoàn lại sau bao lâu?

    Sau khi huỷ lịch khám thành công, bạn sẽ được hoàn lại tiền theo đúng phương thức thanh toán mà bạn đã đăng ký:

    – Ví điện tử: 01-05 ngày làm việc

    – Thẻ ATM: 01-30 ngày làm việc

    – Thẻ Visa, MasterCard, JCB: 01-45 ngày làm việc

  • Tôi sẽ được hoàn lại 100% tiền khi hủy lịch khám chứ?

    Không. Nếu bệnh viện có quy định cho phép hoàn hủy phiếu khám: Bạn chỉ được hoàn phí khám của bệnh viện; phí đặt khám và phí chuyển khoản sẽ không thể hoàn lại. Lưu ý: bạn chỉ có thể huỷ phiếu khám trước 16:30 của ngày đặt lịch (không phải ngày khám).

  • Tôi chọn phương thức thanh toán qua ATM nhưng không thực hiện thanh toán được?

    Với thẻ ATM bạn chỉ có thể thanh toán khi bạn đã kích hoạt tính năng thanh toán trực tuyến. Nếu thẻ ATM của bạn chưa được kích hoạt tính năng này, bạn cần liên hệ với ngân hàng để được hướng dẫn chi tiết.

  • Tôi có thể đăng ký lịch khám mà không thanh toán trước không?

    Tùy vào quy định của từng bệnh viện mà bạn có thể đăng ký khám trước không cần thanh toán, cụ thể:

    1. Trường hợp bắt buộc thanh toán trước:
    Đối với các bệnh viện yêu cầu thanh toán trước, cần thanh toán trực tuyến ngay trên ứng dụng để hoàn tất việc đặt lịch khám.

    2. Trường hợp không bắt buộc thanh toán trước:
    Bệnh viện cho phép bệnh nhân lựa chọn thanh toán trực tuyến hoặc thanh toán tại quầy. Một số bệnh viện chưa mở cổng thanh toán trực tuyến thì bạn chỉ có thể thanh toán trực tiếp tại bệnh viện.

  • Thông tin thanh toán của tôi có bị lộ khi tôi thanh toán trên ứng dụng không?

    Không. Ứng dụng không tiết lộ bất kỳ thông tin thanh toàn nào của bạn. Sau khi chọn phương thức thanh toán, ứng dụng sẽ chuyển đến giao diện của cổng thanh toán. Việc bảo mật thông tin thanh toán lúc này sẽ được cổng thanh toán thực hiện theo quy định của ngân hàng nhà nước Việt Nam.

  • Ứng dụng có hỗ trợ thanh toán tiền làm các dịch vụ cận lâm sàng, viện phí, tiền thuốc hay các khoản phí khác không?

    Ứng dụng có hỗ trợ thanh toán phí cận lâm sàng, viện phí và các dịch vụ khác tại bệnh viện. Tuy nhiên, việc triển khai sẽ tùy thuộc vào chủ trương của mỗi bệnh viện. Đối với Bệnh viện có chủ trương cho người bệnh sử dụng các tính năng trên, ứng dụng sẽ thể hiện nội dung cụ thể bằng các nút “Thanh toán cận lâm sàng” “Thanh toán viện phí” trên màn hình trang chủ.

  • Tôi không tiến hành thanh toán được?

    Trường hợp này bạn vui lòng liên hệ đổng đài 19002805 (từ 8:30 đến 17:30 trong tuần) để được hỗ trợ.

  • Phí tiện ích là phí gì?

    Phí tiện ích là số tiền bạn thanh toán cho việc sử dụng dịch vụ đăng ký khám bệnh trực tuyến của YouMed và cổng thanh toán.

  • Khi nào thì tôi cần khai báo y tế?

    Trước khi đi khám, bạn nên khai báo y tế tại nhà để tiết kiệm thời gian khai báo tại bệnh viện. Khi đến bệnh viện, bạn chỉ cần đưa mã QR khai báo y tế trên ứng dụng cho nhân viên bệnh viện để được vào bên trong bệnh viện.

  • Nhắc lịch khám là gì?

    Bạn sẽ nhận được thông báo nhắc nhở về lịch đi khám và khai báo y tế trước 2 giờ so với giờ khám.

  • Cận lâm sàng là gì?

    Các chỉ định cận lâm sàng thường được bác sĩ đưa ra bao gồm:

    Xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm như: máu, nước tiểu, dịch tiết…
    Siêu âm: siêu âm tim, siêu âm khớp, siêu âm thai…
    Chụp X quang, chụp cắt lớp vi tính lồng ngực, ổ bụng…
    Chụp cộng hưởng từ não, khớp…
    Đo điện tim, điện cơ, điện não.
    Nội soi: nội soi hô hấp, tiêu hóa,…
    Một số chỉ định xét nghiệm và chẩn đoán khác…

  • Tại sao tài khoản của tôi không liên kết được với Hồ sơ Y tế?

    Nếu bạn đã thực hiện đầy đủ các thao tác nhưng không liên kết được Hồ sơ Y tế thì có thể:

    – Trường hợp 1: Bạn đã nhập sai mã bệnh nhân mà bệnh viện cung cấp.
    – Trường hợp 2: Số điện thoại bạn đăng ký tại bệnh viện không trùng với số điện thoại bạn đăng ký trên ứng dụng
    Vui lòng liên hệ hotline 19002805 để được hỗ trợ thêm.

  • Tôi có thể bị bệnh viện từ chối sau khi đã đặt lịch khám (và thanh toán) thành công hay không?

    Bệnh viện sẽ không từ chối khám chữa bệnh sau khi bạn đã đặt khám thành công. Tuy nhiên, trong trường hợp thông tin bạn cung cấp trên ứng dụng không khớp với thông tin thực tế, bạn có thể không được ưu tiên khám trong khung giờ dự kiến và sẽ phải thực hiện việc đăng ký khám tại quầy theo quy trình thông thường tại bệnh viện.

  • Tôi phải làm gì nếu sau khi chọn đặt khám - thanh toán loại hình BHYT nhưng khi đến khám thì bệnh viện từ chối BHYT của tôi?

    Nếu nhân viên bệnh viện xác minh rằng bạn không thuộc đối tượng BHYT hoặc thẻ BHYT không còn hiệu lực, bạn có thể:

    – Trường hợp 1: Tiếp tục thực hiện việc khám chữa bệnh với loại hình khác không có BHYT, đồng thời chi trả khoản phí khám chênh lệch nếu đã thanh toán trên ứng dụng.
    – Trường hợp 2: hủy việc khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Không có thông tin bạn đang tìm kiếm?

Đội ngũ của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Liên hệ với chúng tôi